Chuyển đến nội dung chính

Hacker tấn công sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc còn ai dám đầu tư bitcoin

TTO - Sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc cho biết 35 tỉ won (31,5 triệu USD) giá trị tiền điện tử đã vừa bị hacker đánh cắp trong vụ tấn công mạng vừa xảy ra.

Hacker lại tấn công sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc, bitcoin lao dốc - Ảnh 1.
Ảnh: REUTERS
Theo hãng tin Reuters, đây là vụ tấn công mạng thứ hai xảy ra với một sàn giao dịch của Hàn Quốc chỉ trong vòng hơn một tuần. Sự việc cho thấy rủi ro bảo mật với các tài sản số đang ngày càng là vấn đề ngày càng trở nên đáng lo ngại.
Sàn Bithumb thông báo trên trang web của công ty hôm nay (20-6), cho biết đã dừng mọi giao dịch sau khi xác nhận "đã có một số lượng tiền điện tử trị giá khoảng 35 tỉ won đã bị đánh cắp trong khoảng thời gian từ chiều tối hôm qua (19-6) tới rạng sáng nay (20-6)".
Sàn giao dịch Bithumb là sàn giao dịch tiền điện tử sôi động thứ sáu trên thế giới theo xếp hạng của trang Coinmarketcap.com.
Sàn này cho biết đã cất giữ "tất cả mọi tài sản của khách hàng trong các ví lạnh an toàn", cách thức quản lý trên những nền tảng không có kết nối trực tiếp với mạng Internet.
Bithumb cho biết sàn này sẽ bồi thường toàn bộ cho các khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ tấn công.
Vụ việc xảy ra với Bithumb một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ bảo mật và những kẽ hở quản lý trong các thị trường tiện điện tử toàn cầu.
Các nhà hoạch định chính sách toàn cầu đã cảnh báo giới đầu tư nên thận trọng trong các giao dịch tiền điện tử căn cứ vào tình hình thiếu một sự giám sát quản lý quy mô lớn hiện nay.
Sau vụ tấn công xảy ra với sàn Bithumb, tại sàn Bitstamp ở Luxembourg, giá bitcoin trong phiên giao dịch gần nhất là 6.690 USD/btc, tiếp tục nối thêm đà lao dốc trong giá trị giao dịch bitcoin những tuần gần đây khi nỗi lo về rủi ro bảo mật gia tăng.
Tính tới nay giá giao dịch bitcoin đã mất 70% so với mức cao nhất mọi thời của nó từng đạt được vào giữa tháng 12-2017.
https://congnghe.tuoitre.vn/hacker-lai-tan-cong-san-giao-dich-tien-dien-tu-han-quoc-bitcoin-lao-doc-20180620104049303.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế xoay văn phòng giá rẻ cách chọn lựa ghế văn phòng phù hợp

Ghế xoay văn phòng giá rẻ thích hợp sẽ tạo một sự thoải mái về tinh thần cũng như sức khỏe không những vậy nó còn tạo khác biệt đáng kể về thẩm mỹ là vật trang trí cho văn phòng thêm sinh động. Với 3 tiêu trí dưới đây tôi tin các bạn sẽ hoàn toàn chọn lựa cho mình được chiếc ghế hoàn toàn như ý. Trong nội thất văn phòng, Ghế xoay văn phòng giá rẻ là vật dụng quan trọng nó vừa tạo ra sự thoải mái khi làm việc, lại liên quan nhiều đến sức khỏe. Hơn nữa ghế văn phòng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc cũng như mắc các bệnh văn phòng nếu không biết cách lựa chọn và sử dụng đúng. Để tránh những phiền toái nêu trên sau đây tôi xin gợi ý về cách chọn ghế như sau:  Kích thước phù hợp  Ghế xoay văn phòng giá rẻ ngày nay có thiết kế rất đa dạng, mặc dù vậy, để lựa chọn được ghế kích thước phù hợp với vóc dáng cho mình bạn nên đến tại trung tâm bán hàng để thử. Hoặc nếu không có thời gian bạn nên tham khảo các mẫu ghế được sản xuất với kích thước tiêu chuẩn về chiều cao, v

Bàn ghế phòng ăn bằng gỗ cho gia đình 4 tiêu chí chọn mua

Bàn ghế phòng ăn bằng gỗ giờ đây đang trở thành xu hướng đột phá trên thị trường. Với vẻ đẹp thẩm mỹ, bền chắc và tinh tế, bàn ghế gỗ được hầu hết người mua trên thị trường hiện nay yêu thích. bởi đặc thù về chất lượng và cá tính bề ngoài đặc thù độc đáo và tinh tế.  Bàn ghế phòng ăn bằng gỗ cho gia đình được sản xuất bằng chất liệu gỗ cao cấp tạo nên không gian đẳng cấp cho người tiêu dùng. Để lựa chọn được các bộ bàn ghế ăn gỗ hấp dẫn nhất và giá rẻ nhất, bạn cần biết đến các mục tiêu quan trọng và cần phải có lúc chọn lọc. Vậy những tiêu chỉ để chọn bàn ghế gỗ đẹp cho gia đình là gì chúng ta cùng tham khảo.  1. Chất liệu khiến bộ bàn ghế ăn đẹp  Tiêu chí đầu tiên để nhận định bộ bàn ghế ăn cao cấp đẹp cho gia đình chính là chất liệu làm cho nên dòng bàn ghế đấy. các cụ xưa đã có câu: “ Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nên khi đi chọn sắm bàn ghế ăn gỗ gia đình thì để ý tới chất liệu và chất lượng của sản phẩm trước. Bạn mang thể xem sản phẩm được làm bằng chiếc gỗ gì? giả dụ l

Giải pháp cho giấc ngủ trưa với giường gấp văn phòng giá rẻ

Giường gấp văn phòng giá rẻ được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của dân công sở. Đại lý cung cấp giường gấp uy tín tại 193 Cầu Diễn Hà Nội. Giường gấp văn phòng giá rẻ của nội thất Xuân Hòa là sản phẩm được đánh giá cao trên tất cả các lĩnh vực về mẫu mã, chất lượng, giá cả cũng như sự thuận tiện đối với người sử dụng, nhất là đối với dân văn phòng. Ngủ trưa là một hoạt động thiết yếu trong chuỗi hoạt động thường ngày của con người. Nó nhằm lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống cũng như năng lượng để tiếp tục những hoạt động còn lại trong ngày. Dân văn phòng phải làm việc cả một buổi sáng không được nghỉ ngơi với chiếc máy tính, sổ sách hay giấy tờ… thì nhu cầu về một giấc ngủ trưa dù là 20 hay 30 phút cũng là một điều vô cùng cần thiết để xua tan cảm giác mệt mỏi, khởi động lại tâm trạng cho khối lượng công việc còn lại vào buổi chiều.  Tuy nhiên với diện tích không gian không quá rộng tại cơ quan, cùng với số lượng nhân viên đông đúc thì việc có một chỗ ngủ tho